#Message4DigiGen

“Xây dựng môi trường số an toàn, lành mạnh và tích cực”

ĐĂNG KÝ DỰ THI

Cuộc thi "Thông điệp cho thế hệ số - #Message4DigiGen" được tổ chức bởi Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội với sự hỗ trợ của Facebook. Đơn vị đăng cai là Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, trực tiếp triển khai bởi Câu lạc bộ Nhân văn phiên bản số.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình Tư duy thời đại số với sự hợp tác của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Facebook nhằm nâng cao năng lực số cho sinh viên, thúc đẩy một thế hệ công dân số có trách nhiệm.
Chương trình Tư duy thời đại số We Think Digital

Chương trình Tư duy thời đại số
We Think Digital


Chương trình Tư duy thời đại số nằm trong trụ cột Facebook với An toàn và Kỹ năng số (#fb4Safety and digital literacy) của chiến dịch "Facebook vì Việt Nam", một trong những chương trình quan trọng của Facebook tại Việt Nam. Thông qua việc hợp tác với nhiều chuyên gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương,Chương trình Tư duy thời đại số cung cấp các học phần và tài nguyên dễ hiểu để xây dựng các kỹ năng cho một thế giới số.

​​ Chương trình Tư duy thời đại số hướng tới xây dựng một cộng đồng công dân số có trách nhiệm trên toàn cầu,được trang bị các kỹ năng số, tư duy phản biện, tôn trọng trong giao tiếp và thể hiện sự thấu cảm trên môi trường trực tuyến.​
Nội dung cuộc thi
Các đội dự thi sẽ tham gia một hành trình sáng tạo video ngắn nhằm lan tỏa những thông điệp quan trọng liên quan đến kỹ năng số và an toàn số.

Với vai trò là những Gen Z làm chủ công nghệ số, các bạn hãy vận dụng sự sáng tạo, cá tính và kiến thức của mình để tạo nên những sản phẩm khuyến khích các bạn trẻ Việt Nam cùng nhau xây dựng môi trường số an toàn, lành mạnh và tích cực.
Đối tượng dự thi
  • Là học sinh, sinh viên đang sinh sống tại Việt Nam trong độ tuổi từ 15-25;
  • Nhóm dự thi từ 2-3 thành viên.​

Chủ đề dự thi gợi ý

Danh tính số và bảo mật trực tuyến:​
  • Dấu chân số là gì
  • Các công cụ bảo vệ danh tính số
  • Nên và không nên chia sẻ những thông tin gì trên môi trường mạng
Tương tác tích cực trên môi trường trực tuyến:
  • Tư duy thấu cảm và tôn trọng trên mạng xã hội
  • Tương tác tích cực trên môi trường trực tuyến​
  • Cân bằng giữa cuộc sống trực tuyến và cuộc sống ngoài đời thực​
Tư duy phản biện và xác thực thông tin trên môi trường trực tuyến:​
  • Sử dụng tư duy phản biện khi tham gia môi trường mạng
  • Dấu hiệu phát hiện tin giả
  • Các cách xác thực thông tin
Phòng chống lừa đảo trên môi trường mạng:
  • Các hành vi lừa đảo phổ biến trên mạng xã hội (lừa đảo tình cảm, lừa đảo tin nhắn, lừa đỏa hành chính,...)
  • Cách phòng chống lừa đảo trực tuyến

Lộ trình cuộc thi

01

Vòng 1: Ý tưởng

17/11/2021 - 5/12/2021

Các nhóm thi nộp đơn đăng ký tham gia chương trình​
Trong đơn đăng ký tham gia chương trình​:
  • Video ngắn giới thiệu các thành viên
  • Mô tả ngắn gọn ý tưởng sản phẩm dự thi của nhóm nếu vượt qua Vòng 1
20 nhóm xuất sắc nhất sẽ được BTC lựa chọn bước vào Vòng 2

02

Vòng 2: Tập huấn bootcamp​

11/12/2021 - 19/12/2021​

20 nhóm sẽ được tham gia chuỗi đào tạo về các chủ đề:
  • Buổi 1 + 2: Tập huấn các kiến thức kỹ năng số ​
  • Buổi 3: Tập huấn kỹ năng sáng tạo nội dung và sản xuất video 
  • Buổi 4: Tập huấn kỹ năng truyền thông sáng tạo​

03

Vòng 3: Hoàn thiện sản phẩm​

19/12 - 31/12/2021​

Các nhóm hoàn thiện sản phẩm và gửi về Ban tổ chức để đánh giá
  • Mỗi nhóm sẽ được kết nối với các cố vấn của chương trình trong suốt quá trình thực hiện sản phẩm
  • Hạn cuối nộp video là 23h59' ngày 31/12/2021
  • 06 nhóm xuất sắc nhất sẽ được BTC lựa chọn vào Vòng Chung kết​

 

04

Vòng 4: Chung kết​

16/1/2022​

Top 06 nhóm với sản phẩm xuất sắc nhất sẽ lên kế hoạch truyền thông và trình bày tại đêm chung kết nhằm lan tỏa thông điệp trong video của mình đến với khán giả

Chi tiết các vòng thi

Tải thể lệ chi tiết cuộc thi TẠI ĐÂY​

Vòng 1: Ý tưởng | 17/11/2021 - 5/12/2021​

Các nhóm thi nộp đơn đăng ký tham gia chương trình​
Trong đơn đăng ký gồm có:​

  • Thông tin nhóm thi, tên nhóm​
  • Video ngắn giới thiệu các thành viên ​
  • Mô tả ngắn gọn ý tưởng sản phẩm dự thi của nhóm nếu vượt qua
  • Vòng 1 bằng cách trả lời 3 câu hỏi sau:​
    • Hình thức sản phẩm dự thi của bạn là gì? (Video, phim ngắn, phóng sự ...)​
    • Chủ đề bài dự thi của bạn là gì? ​
    • Chia sẻ ngắn gọn về ý tưởng của sản phẩm mà bạn sẽ thực hiện nếu vượt qua Vòng 1 (trong khoảng 100 - 300 từ).​
  • Hạn cuối đăng ký tham gia: 23:59’ ngày 5/12/2021​
  • 20 nhóm xuất sắc nhất sẽ được BTC lựa chọn bước vào Vòng 2.​

Vòng 2: Tập huấn bootcamp | 11/12 - 19/12/2021​

  • 20 nhóm được chọn sẽ tham gia đào tạo trực tuyến về các chủ đề:  ​
  • Buổi 1 + 2: Tập huấn các kiến thức kỹ năng số​
  • Buổi 3: Tập huấn kỹ năng sáng tạo nội dung video và sản xuất video​
  • Buổi 4: Tập huấn kỹ năng truyền thông sáng tạo​

Vòng 3: Hoàn thiện sản phẩm | 19/12 - 31/12/2021​

  • Các nhóm sẽ được kết nối với các cố vấn của chương trình trong suốt quá trình thực hiện sản phẩm;​
  • Các nhóm thực hiện sản phẩm truyền thông và gửi tới Ban tổ chức và cố vấn chuyên môn để đánh giá;​
  • Hạn cuối nộp video hoàn thiện: 23:59’ ngày 31/12/2021;​
  • Các sản phẩm truyền thông sẽ được đăng tải trên fanpage của chương trình để khán giả bình chọn từ ngày 1/1/2022 - 23:59’ 7/1/2022.
Lưu ý: Nếu BTC phát hiện có hành động gian lận trong quá trình bình chọn  đến từ Nhóm nào, kết quả thi của Nhóm đó sẽ không được công nhận.​

Vòng 4: Chung kết | 16/1/2022​

  • Top 06 sản phẩm xuất sắc được lựa chọn sẽ lên kế hoạch truyền thông cho sản phẩm và lan tỏa thông điệp đến với khán giả.​
  • Các nhóm sẽ trình bày về quá trình sản xuất video, ý nghĩa thông điệp và kế hoạch truyền thông tại đêm chung kết được tổ chức vào ngày 16/1/2022.​

01 Giải Nhì

  • 01 Flycam
  • 01 Camera hành trình
  • 01 Gimbal chống rung
  • Kỉ niệm chương, Giấy chứng nhận từ BTC
  • Quà từ các nhà tài trợ đồng hành

01 Giải Nhất

  • 01 Gopro Hero8 Black
  • 01 Flycam
  • 01 Gimbal chống rung
  • Kỉ niệm chương, Giấy chứng nhận từ BTC
  • Quà từ các nhà tài trợ đồng hành

01 Giải Ba

  • 01 Fujifilm Instax CAMERA  
  • 01 Gimbal chống rung  
  • 01 Loa bluetooth
  • Kỉ niệm chương, Giấy chứng nhận từ BTC
  • Quà từ các nhà tài trợ đồng hành

GIẢI THƯỞNG PHỤ

03 Giải Đóng Góp

  • Loa bluetooth
  • Kỉ niệm chương, Giấy chứng nhận từ BTC​
  • Quà từ các nhà tài trợ đồng hành

01 Giải Video được yêu thích nhất

  • Bình giữ nhiệt
  • Kỉ niệm chương, Giấy chứng nhận từ BTC
  • Quà từ các nhà tài trợ đồng hành

Quyền lợi tham gia

  • Được tham gia chuỗi tập huấn với các chuyên gia về các kỹ năng 
  • Được kết nối với các cố vấn giàu kinh nghiệm để hoàn thiện sản phẩm video
  • Các sản phẩm đạt giải sẽ được xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, các ấn bản về kỹ năng số và an toàn số của các bên liên quan
  • Thành viên của các đội thi lọt vào vòng 2 thuộc các trường thành viên của Đại học Quốc gia sẽ được cộng điểm hoạt động ngoại khóa
  • Tất cả các đội thi được chọn vào vòng 2 đều nhận được Giấy chứng nhận và quà tặng lưu niệm từ BTC

Chuyên gia đồng hành

Các đội thi sẽ được tập huấn bởi các chuyên gia cũng như nhận được sự cố vấn của đội ngũ mentor trong suốt hành trình tham gia cuộc thi

TS. Phạm Hải Chung

Giảng viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

Huỳnh Lê Nhật Minh

Trưởng nhóm sáng tạo
Dentsu McGarryBowen

TS. Phan Thanh Đức

Giảng viên cao cấp, Trưởng Khoa Hệ thống thông tin quản lý – Học viện Ngân hàng

Lê Kim Anh Minh

Phó Giám đốc sáng tạo
Dentsu McGarryBowen

Nguyễn Hữu Thịnh

Giám đốc sáng tạo
Dentsu McGarryBowen

ThS. Nguyễn Đình Hậu

Giảng viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

TS. Đỗ Văn Hùng

Trưởng Khoa, Giám đốc Trung tâm ĐT&UD CNTT
Phó trưởng ban điều phối Hợp tác USSH - Facebook

ThS. Nguyễn Cao Cường

Giảng viên Hội nhà Báo VN
Phó giám đốc Trung tâm Hợp tác sản xuất VTVcab

Tiêu Thố

Nhà sáng tạo nội dung
Welax

TS. Phan Văn Kiền

Phó Viện trưởng Viện đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

Đối tác

Đơn vị tổ chức
Được hỗ trợ bởi
Nhà tài trợ đồng hành
Bảo trợ chuyên môn
Bảo trợ truyền thông
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây